ในวันนี้อาจารย์ได้แต่กระดาษคนละ 1 แผ่นและตีเส้นเป็น 2 ช่องกับ 3 ช่องในแนวตรงแต่ละช่องจะเว้น 1 เซนมี 10 ช่องในแนวยาว แล้วอาจารย์ก็ได้ให้เรา ระบายสีลงไปในช่องสี่เหลี่ยมสองช่อง ว่าได้กี่รูปและสามช่องว่าได้กี่รูป
กระดาษที่อาจารย์ให้ทำ
จากนั้นเพื่อนออกไปนำเสนอสามคน
คนแรก บทความเรื่องหลักการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กประถมวัย
คนที่สอง สรุปวีดีโอการสอนเรื่องAbout kids 3
คนที่สาม วิจัยทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
หลังจากนั้นอาจารย์ได้ให้ดูคลิป การจัดการเรียนรู้แบบProject Approdch ที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ ว่าสิ่งไหนเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์บ้าง แล้วเกี่ยวกับอะไร
ทักษะ
-การลงมือปฎิบัติ
-การฝึกฝน
-การลองผิด ลองถูก
-การคิดวิเคราะห์
-การสังเกต
การประยุกต์ใช้
กิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในห้องเรียนเราสามารถให้เด็กเรียนรู้ทางด้านคณิตศาสต์ในด้านต่างๆได้
บรรยากาศในห้องเรียน
-ทุกคนตั้งใจเรียนช่วยกันคิดและตอบคำถามแต่จะมีตอนท้ายท้ายที่รู้สึกง่วงนอน
ประเมินวิธีการสอน
-อาจารย์สอนให้รู้จักคิด เพื่อตอบคำถาม
-สอนวิธีการเรียนรู้ในแบบของเด็ก
คุณธรรมจริยธรรม
-มีความรับผิดชอบ
-ตรงต่อเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น