วันนี้อาจารย์ให้เอาป้ายชื่อจากสัปดาห์ที่แล้วไปแปะ ที่ตารางเวลามี ก่อน7โมง 7โมง และหลัง7โมง อาจารย์ได้อธิบายให้ฟังว่าแบบนี้ไม่สามารถใช้กับเด็กได้เพราะเด็กไม่สามารถจำเวลาได้ ถ้าจะทำกิจกรรมแบบนี้ควรให้เด็กจดบันทึกหรือให้ผู้ปกครองเป็นคนเขียน กิจกรรมนี้เด็กจะได้รู้เวลาก่อนหลัง ได้การนับจำนวน และกิจกรรมการเรียนการสอนไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในห้องเรียนแต่เกิดจากผู้ปกครองและความรู้รอบตัว
กิจกรรมต่อมาอาจารย์เขียนเลขมา 4 ชุด แล้วก็ถามว่าเกี่ยวอะไรกับอาจารย์บ้าง
หลังจากนั้นอาจารย์เอาสื่อปฏิทินมาให้ดู ว่าสามารถประยุกต์ใช้สอนอะไรเด็กได้บ้าง คือสามารถสอนเรื่องสี การจัดหมวดหมู่ ตัวเลข เวลา บอกวันที่ผ่านมาได้ ได้รู้ก่อนหลัง
เกมการศึกษามี8ประเภท
ต่อมาเพื่อนนำเสนองาน วันนี้นำเสนอ4คน
คนแรก นางสาววนิดา สาเมาะ วิจัยเรื่อง การพัฒนาความพร้อมด้านคณิตศาสตร์ด้านการละเล่น
คนที่สองนางสาวปรีชญา. ชื่นแย้ม นำเสนอตัวอย่างการสอน
คนที่สาม นางสาวเรณุกา. บุญประเสริฐ วิจัยเรื่องทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เด็กปฐมวัยจากศิลปะสื่อผสม
คนที่4 รุ่นพี่ บทความเรื่องสอนคณิตอย่างไรให้สนุก
หลังจากนั้นอาจารย์ให้แต่ละคู่ออกมานำเสนอของเล่น
ทักษะ
-ได้รู้จักเวลาก่อนหลัง
-ได้การนับจำนวน
-การจัดหมวดหมู่
การประยุกต์ใช้
สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานในอนาคตเราสามารถประยุกต์กิจวัตรประจำวันมาสอดแทรกความรู้ให้กับเด็กได้
บรรยากาศในห้องเรียน
สนุกสนาน ไม่ค่อยเครียด
ประเมินวิธีการสอน
-อาจารย์สอนละเอียด
-อธิบายจนกว่านักศึกษาจะเข้าใจ
-สอนให้เห็นถึงสถานการณ์จริง
คุณธรรมจริยธรรม
-มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่
-ตรงต่อเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น