วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 2 วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559

เวลาเรียน  13.30 - 17.30 น.

เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ
             ในช่วงต้นคาบอาจารย์ได้แจกกระดาษ แล้วให้หยิบกระดาษคนละใบ แค่กระดาษดันหมดก่อนที่จะแจกครบทุกคน แสดงว่ากระดาษน้อยกว่านักศึกษาหรือคนมากกว่า หรือกระดาษไม่พอ และถ้าอยากรู้ว่าคนมากกว่าเท่าไรให้นับจำนวนคนที่เหลือว่าขาดกี่ใบ ทำให้รู้การนับพื้นฐานการนับจำนวน หลังจากนั้นอาจารย์ได้อธิบายการเขียน Mind Mapping เพื่อที่เราจะได้แบ่งเป็นส่วนไม่เขียนเป็นกลุ่มๆ และเขียนเนื้อหาได้มากขึ้น และแตกประเด็นได้เยอะ และดูสวยงาม

ทักษะ
  • ฝึกการวิเคาะห์แยกแยะ
  • ฝึกการคิดการวางแผน
  • รู้จักแก้ไขปัญหา
การนำไปประยุกต์ใช้
  • สามารถนำไปใช้ในการทำงาน เช่น การแจกนมเด็ก ถ้านมเหลือแสดงว่าเด็กน้อยกว่านม แสดงว่าจำนวนที่เหลือคือจำนวนที่เด็กไม่ได้มา ถ้าอยากรู้ว่าเหลือเท่าไรให้นับดูที่นม
บรรยากาศในห้องเรียน
  • ในห้องเรียนสนุกสนานเฮฮา แลกเปลี่ยนความคิดของกันและกัน  
ประเมินวิธีการสอน
  • สอนให้นักศึกษามีส่วนร่วม
  • สอนแบบสร้างสถานการณ์
  • สอนให้วางแผนอย่างเป็นระบบ
คุณธรรมจริยธรรม
  • รู้จักหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
  • ตรงต่อเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น