การบันทึกครั้งที่ 2 วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559
เวลาเรียน 13.30 - 17.30 น.
เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ
ในช่วงต้นคาบอาจารย์ได้แจกกระดาษ แล้วให้หยิบกระดาษคนละใบ แค่กระดาษดันหมดก่อนที่จะแจกครบทุกคน แสดงว่ากระดาษน้อยกว่านักศึกษาหรือคนมากกว่า หรือกระดาษไม่พอ และถ้าอยากรู้ว่าคนมากกว่าเท่าไรให้นับจำนวนคนที่เหลือว่าขาดกี่ใบ ทำให้รู้การนับพื้นฐานการนับจำนวน หลังจากนั้นอาจารย์ได้อธิบายการเขียน Mind Mapping เพื่อที่เราจะได้แบ่งเป็นส่วนไม่เขียนเป็นกลุ่มๆ และเขียนเนื้อหาได้มากขึ้น และแตกประเด็นได้เยอะ และดูสวยงาม
ทักษะ
- ฝึกการวิเคาะห์แยกแยะ
- ฝึกการคิดการวางแผน
- รู้จักแก้ไขปัญหา
- สามารถนำไปใช้ในการทำงาน เช่น การแจกนมเด็ก ถ้านมเหลือแสดงว่าเด็กน้อยกว่านม แสดงว่าจำนวนที่เหลือคือจำนวนที่เด็กไม่ได้มา ถ้าอยากรู้ว่าเหลือเท่าไรให้นับดูที่นม
- ในห้องเรียนสนุกสนานเฮฮา แลกเปลี่ยนความคิดของกันและกัน
- สอนให้นักศึกษามีส่วนร่วม
- สอนแบบสร้างสถานการณ์
- สอนให้วางแผนอย่างเป็นระบบ
- รู้จักหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
- ตรงต่อเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น